Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chủ trì hội nghị giao ban Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường tháng 6 năm 2023
8:15' 7/7/2023

Chiều 6/7, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị giao ban Lãnh đạo Bộ tháng 6/2023. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh chủ Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa, Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên, Lê Minh Ngân và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ.

 

  


 

Kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ngành tài nguyên và môi trường luôn đoàn kết, thống nhất, phát huy, kế thừa các thành tựu đã đạt được.

Đối những tồn tại, vướng mắc, thủ trưởng các đơn vị phải sâu sát hơn nữa để giải quyết những vấn đề này trong thời gian tới. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu khi triển khai các nhiệm vụ được giao – Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng đề nghị tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng tiếp cận quản lý đa mục tiêu, phải thúc đẩy bộ máy hành chính vận hành hiệu quả với phương châm sáng tạo hơn nữa.

Về các lĩnh vực chuyên môn, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị tập trung công tác xây dựng thể chế, chính sách pháp luật trên tinh thần phải phân cấp phân quyền mạnh mẽ tới địa phương, rõ trách nhiệm cá nhân liên quan. Các cơ quan của Bộ sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; hướng về cơ sở, sâu sát với tình hình thực tế tại các địa phương, nhằm hỗ trợ các địa phương tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường..

Đối với nhiệm vụ chuyển đổi số, xây dựng cơ sở dữ liệu, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị cơ quan chuyên môn cần thực hiện lộ trình xây dựng tài nguyên số để sớm thực hiện chuyển đổi số ngành tài nguyên và môi trường, hệ thống công nghệ thông tin phải thống nhất, đồng bộ, xuyên suốt với các địa phương, phải được cập nhật liên tục dữ liệu để phục vụ người dân, đất nước phát triển kinh tế - xã hội.


Các tin tiếp
Hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.   (11/4/2024)
Hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024   (11/4/2024)
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chủ trì hội nghị giao ban Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường tháng 6 năm 2023   (7/7/2023)
Góp ý dự thảo báo cáo nhiệm vụ “Xây dựng kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050” và “Đánh giá khí hậu tỉnh Bình Thuận”.   (6/10/2020)
Nâng cao chất lượng đánh giá tác động môi trường (ĐTM)   (3/3/2013)
Tìm kiếm
Mạng thông tin
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập :    2175188